Du lịch mùa thu Đài Loan có gì đẹp

Khung cảnh mùa thu Đài Loan

Đài Loan là một quốc đảo nức danh với nhiều danh thắng, công trình kiến trúc và ẩm thực độc đáo. Có nên đi du lịch Đài Loan vào mùa thu hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

MÙA THU Ở ĐÀI LOAN CÓ GÌ ĐẸP?

Mùa thu là một trong những mùa đẹp nhất để du lịch Đài Loan, bởi lúc này, khí hậu ở xứ Đài vừa mát mẻ, vừa nắng ấm, rất hạp cho việc khám phá những cảnh sắc thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của hòn đảo xinh đẹp này.

Mùa thu Đài Loan bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến tận tháng 12 hàng năm. Vào khoảng thời kì này, nhiệt độ trung bình tầm 22°C – 28°C. Tiết trời mát mẻ và thẳng tính có nắng khiến việc du lịch Đài Loan mùa thu lý tưởng hơn bao giờ hết.

Khung cảnh mùa thu Đài Loan

Quang cảnh mùa thu Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Một trong những điểm cuốn du khách khi đến Đài Loan vào mùa thu là cảnh sắc lá phong. Màu sắc những chiếc lá hòa quyện vào nhau khi mới chớm thu. Nhưng đến giữa mùa thu thì chúng đồng loạt đổi sang màu vàng và đỏ nhãi con, khiến Khung cảnh Đài Loan đẹp đến nao lòng.

Ngoài cảnh quan tự nhiên ấn tượng, Đài Loan còn có nhiều điểm du lịch văn hóa hấp dẫn và lễ hội mùa thu đặc sắc

Mùa thu ở Đài Loan có gì đẹp? Câu đáp là rất nhiều điều. Bạn chỉ cần mang theo máy ảnh và ý thức khám phá, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt và khó quên ở hòn đảo này.

DU LỊCH ĐÀI LOAN MÙA THU NÊN GHÉ CHƠI Ở ĐÂU ?

Khám phá các điểm tham quan đẹp tự nhiên

Mùa thu là thời kì lý tưởng để bạn khám phá những điểm tham quan thiên nhiên nức tiếng ở Đài Loan, bởi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lá phong, hoa cúc và cỏ bạc. Một số điểm du lịch tự nhiên chẳng thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan mùa thu là:

Hẻm núi Taroko

Hẻm núi Taroko

Hẻm núi Taroko (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở huyện Hualien, miền đông Đài Loan, cách Đài Bắc khoảng 3 giờ đi xe. Nơi đây là một trong những kỳ quan tự nhiên của Đài Loan, với những vách đá vôi cao ngất ngư, những dòng sông xanh biếc và những con đường mòn hiểm trở.

Bạn có thể tham quan các điểm du lịch như Cổng Thiên Lý, Cầu Xích Liên, Thác Bạch Long hay Lăng Tự Tân.

Khu thắng cảnh Quốc gia Alishan

Khu thắng cảnh tọa lạc tại huyện Chia Yi, miền nam Đài Loan. Nơi đây là một khu du lịch sinh thái nức danh, với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, với những rừng cây xanh tốt, những dòng suối trong veo, những hồ nước thái bình và những con đường mòn thơ mộng.

Mùa thu là thời kì hoàn hảo để du khách đến đây ngắm lá phong và cảm nhận không khí trong sạch của núi rừng

Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây là một hồ nước tạo thành từ sự phun trào của một ngọn núi lửa đã tắt. Hồ Nhật Nguyệt có màu xanh ngọc bích và hình dạng giống như trăng khuyết. Bạn có thể đi bộ quanh hồ hoặc thuê xe đạp để ngắm cảnh.

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc du lịch Đài Loan có gì quyến rũ ở phía Bắc? Thì hãy ghé huyện Yilan và khám phá thêm các điểm đến nổi bật như Công viên nhà nước Taroko hay Suối nước nóng Jiaoxi.

Ghé thăm các suối nước nóng

Beitou

Suối nước nóng Beitou (Ảnh: sưu tầm)

Đài Loan là nơi có nhiều suối nước nóng thiên nhiên nhất thế giới, với hơn 100 nguồn nước nóng khác nhau. Suối nước nóng không chỉ mang lại cảm giác thư giãn và sảng khoái cho thân thể, mà còn có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp da. Một số khu suối nước nóng nức danh ở Đài Loan là:

  • Suối nước nóng Wulai: nằm ở quận Wulai, thành phố Tân Đài Bắc.

  • Suối nước nóng Beitou: nằm ở quận Beitou, thành thị Đài Bắc.

  • Suối nước nóng Jiaoxi: nằm ở huyện Jiaoxi, tỉnh Yilan.

Săn mây chốn tiên giới Alishan

Alishan

Săn mây chốn tiên giới Alishan (Ảnh: sưu tầm)

Biển mây ở Alishan thường xuất hiện vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, khi nhiệt độ và độ ẩm có sự chênh lệch lớn. Biển mây có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Để săn mây ở Alishan, bạn cần phải có may mắn và nhẫn nại, bởi không phải lúc nào cũng có biển mây.

Một số điểm săn mây tốt nhất ở Alishan là:

  • Đỉnh Khai Sơn: điểm ngắm rạng đông nức tiếng nhất ở Alishan, cũng là điểm săn mây nhẵn.

  • Đỉnh Du Xian: đây là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Alishan, cũng là điểm săn mây không kém phần hấp dẫn. Bạn cũng có thể thấy ánh hoàng hôn chiếu qua các lớp mây, tạo nên cảnh tượng lung linh.

  • Hồ Nhật Nguyệt: du khách có thể đi bộ quanh hồ hoặc thuê xe đạp để ngắm cảnh. Nếu may mắn, bạn sẽ thấy biển mây nổi lên từ hồ, tạo nên cảnh tượng như trong truyền thuyết.

tham dự các lễ hội mùa thu Đài Loan

Lễ hội Trung Thu

Tết Trung Thu

Tết Trung Thu (Ảnh: sưu tầm)

Còn được gọi là Tết Trung Thu, đây là một ngày lễ truyền thống cũng là một ngày lễ chung. Có nhiều phong tục và truyền thống gắn liền với ngày này, trong đó chủ yếu là ăn cả bánh trung thu và bưởi.

  • Thời điểm diễn ra lễ hội: 15/08 Âm lịch

Lễ hội Yimin

Lễ hội có ý nghĩa khôn cùng quan trọng đối với người Hakka địa phương ở Đài Loan. Nó được tổ chức để kỷ niệm những chiến binh này hiện yên nghỉ trong Đền Yimin và được tôn kính trong văn hóa địa phương. Các hoạt động bao gồm thả đèn lồng nước, rước đuốc và đòn gánh.

  • Thời điểm diễn ra lễ hội: đầu tháng 9

Liên hoan nghệ thuật múa rối quốc tế Yunlin

Yunlin

Liên hoan nghệ thuật múa rối quốc tế Yunlin (Ảnh: sưu tầm)

Múa rối có một lịch sử lâu dài và được lưu trữ tại Đài Loan và thật thích hợp khi một trong những lễ hội múa rối truyền thống nổi danh nhất thế giới sẽ diễn ra tại đây.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức các buổi trình diễn và triển lãm giải thích về lịch sử của nghề thủ công và cho bạn cảm nhận về cuộc sống khi múa rối là hình thức tiêu khiển chính trên đảo.

  • thời khắc diễn ra lễ hội: đầu tháng 10

Lễ hội âm nhạc Taroko

Chúng ta đều biết rằng Công viên Quốc gia Taroko là một trong những công viên có phong cảnh tuyệt đẹp nhất ở Đài Loan.

Vẻ đẹp của hẻm núi đã tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một số buổi trình diễn âm nhạc mạnh mẽ của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Đây vững chắc sẽ là sự kết hợp thiên nhiên và âm nhạc một cách hoàn hảo nhất trong tour du lịch Đài Loan.

  • Thời điểm diễn ra lễ hội: giữa tháng 10

Lưu ý, mùa thu ở Đài Loan không phải là thời khắc phổ thông để đến thăm các hòn đảo ngoài khơi vì trời ngày một nhiều gió, nhưng nếu bạn có thể giải quyết được những cơn gió, bạn sẽ tận hưởng một trải nghiệm du lịch Đài Loan không đông đúc trên đảo.

Tại hòn đảo Orchid, nhiều dịch vụ bắt đầu đóng cửa vào mùa đông bắt đầu từ mùa thu, điều này có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

GỢI Ý CÁC ĐIỂM NGẮM LÁ MÙA THU ĐẸP NHẤT Ở ĐÀI LOAN

Ngắm lá mùa thu đẹp ở Đài Loan 

Ngắm lá mùa thu đẹp ở Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Có rất nhiều điểm ngắm lá phong tuyệt đẹp ở Đài Loan, như Nông trại Cingjing, Núi thái hoà, Alishan, Rừng Trúc Sơn, Vườn nhà nước Dương Minh Sơn hay Núi A Lý Sơn. Mỗi nơi mang một vẻ đẹp biệt lập, nhưng chung quy lại là một bức tranh mùa thu lãng mạn và đắm đuối lòng người.

Điểm ngắm lá mùa thu nức tiếng nhất ở Đài Trung là Wuling Farm. Tại Đài Nam, bạn cũng có thể thử ghé đến Công viên Hongye để ngắm vẻ đẹp giao mùa.

Như bạn có thể thấy, đi du lịch Đài Loan vào mùa thu là một chọn lọc tuyệt trần cho bạn. Hãy nhanh tay lên kế hoạch và chuẩn bị hành trang để khám phá xứ Đài vào mùa thu này nhé! Du lịch trọn gói gọi ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700

>>> Tham khảo: Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp

Leave a Reply